Xây dựng hoặc lựa chọn kế hoạch bài dạy cho chương trình STEM, cần tuân thủ các tiêu chí cụ thể liên quan đến tính liên môn, thực hành, và phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo. Dưới đây là những tiêu chí phù hợp khi lập kế hoạch bài dạy STEM: 1. Mục […]
Category Archives: Kiến thức
Chu trình STEM (STEM Cycle) là một phương pháp giáo dục dựa trên các bước liên tục và lặp lại nhằm giúp học sinh khám phá, học hỏi và áp dụng các khái niệm khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học thông qua các hoạt động thực hành. Chu trình này khuyến khích […]
Phương pháp giáo dục STEM có lịch sử phát triển xuất phát từ nhu cầu cạnh tranh kinh tế, khoa học, và quân sự với những nỗ lực toàn cầu nhằm cải tiến và hiện đại hóa giáo dục, bắt đầu từ cuối thế kỷ 20. Dưới đây là các mốc quan trọng trong lịch […]
Giáo dục STEM là một phương thức giáo dục nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học gắn liền với những ứng dụng của chúng trong thực tiễn.
Bạn đã bao giờ nghĩ rằng kết quả của 1 trận đá bóng đã được mình dự đoán từ trước, bạn đã bao giờ thấy một người bạn ngưỡng mộ họ nói gì cũng đúng? Tất cả những suy nghĩ phán đoán trên của bạn đều là những suy tính gây nhiễu bởi thiên kiến […]