KỸ NĂNG MỀM ĐƯỢC SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO TRONG DOANH NGHIỆP

Các kỹ năng mềm khác nhau rất hữu ích trong các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp. Ví dụ, kỹ năng giao tiếp và thuyết phục hiệu quả là rất quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Những nhân viên bán hàng toàn diện, giao tiếp, lạc quan và có thể đọc tốt các tín hiệu xã hội thường có hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng mới và chốt các giao dịch mới.

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả đi đôi với kỹ năng giải quyết xung đột vì cả hai đều cần lắng nghe tốt và nói một cách bình tĩnh và khéo léo với người khác. Những nhân viên có kỹ năng như vậy có thể dễ dàng giải quyết xung đột tại nơi làm việc bằng cách tập trung vào những gì được các bên liên quan đồng ý thay vì tập trung vào sự khác biệt.

Nhân viên có kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ có thể thúc đẩy những người khác đạt được các mục tiêu kinh doanh tổng thể. Nói một cách chính xác, chỉ riêng kỹ năng mềm sẽ không đạt được kết quả tốt nhất cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm hiệu quả hoạt động. Hiệu quả hoạt động tối đa đạt được khi cả kỹ năng cứng và mềm bổ sung cho nhau. Chẳng hạn, một nhân viên là chuyên gia về phần mềm quan trọng đối với tổ chức nhưng lại thiếu kỹ năng quản lý thời gian sẽ không bao giờ hoàn thành được bất kỳ công việc có ý nghĩa nào và thường sẽ làm chậm công việc của những người khác.

KỸ NĂNG MỀM ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP CÔNG NGHỆ

Mặc dù có những nhân viên có kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp tuyệt vời là rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp, nhưng một số kỹ năng nhất định sẽ phù hợp hơn với môi trường năng động, nhanh chóng mà các doanh nghiệp công nghệ hoạt động.


• Chú ý đến chi tiết

• Đam mê và khả năng học hỏi

• Tính linh hoạt và khả năng thích ứng với những thay đổi

• Sáng tạo và tư duy phản biện

• Trách nhiệm giải trình và khiêm tốn

• Kỹ năng hợp tác

• Kỹ năng giải quyết vấn đề

• Quản lý thời gian, trong số những thứ khác.

LỢI ÍCH CHÍNH CỦA KỸ NĂNG MỀM ĐỐI VỚI TỔ CHỨC

Cải thiện khả năng thích ứng kinh doanh: Khả năng thích ứng có nghĩa là khả năng phục hồi và linh hoạt cả trong thời kỳ thuận lợi và trong thời kỳ khủng hoảng. Có những nhân viên có nỗ lực hợp tác tuyệt vời, kỹ năng tư duy phản biện xuất sắc ngay cả trong khủng hoảng, kỹ năng quan sát và giải quyết vấn đề được phát triển tốt, và những người khác tác động tích cực đến khả năng thích ứng của tổ chức. Chẳng hạn, trong khi hầu hết các doanh nghiệp thua lỗ và đóng cửa trong đại dịch, thì những doanh nghiệp khác lại phát triển mạnh và trở nên cạnh tranh hơn sau đại dịch. Điều này một phần là do có một lực lượng lao động có thể thích nghi nhanh chóng.

 Tăng năng suất và lợi nhuận: Kỹ năng mềm giúp nhân viên cảm thấy được trao quyền để hợp tác và làm việc cùng nhau như một nhóm. Điều này làm cho việc thực hiện mục tiêu của công ty nhanh hơn với sự gia tăng ROI kèm theo.

Lực lượng lao động hiệu quả hơn, linh hoạt hơn: Mối quan hệ lành mạnh với đồng nghiệp dựa trên sự khiêm tốn và trách nhiệm. Do đó, nhân viên sẵn sàng nhận trách nhiệm và sửa sai hơn. Ngoài ra, họ có xu hướng thúc đẩy bản thân và những người khác.

Giao tiếp hiệu quả hơn trong toàn tổ chức: Giao tiếp bằng lời nói và phi ngôn ngữ với đồng nghiệp và khách hàng của công ty trở nên hiệu quả và có ý nghĩa hơn. Sự nhầm lẫn sẽ tránh được và tổ chức có thể đạt được mục đích rõ ràng. Nhân viên cũng có thể thể hiện bản thân một cách tự do hơn, đặt những câu hỏi khó và giải quyết các cuộc trò chuyện khó.

Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng Thiên Tường ART

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *