Giao tiếp hiệu quả trên điện thoại

Kỹ năng giao tiếp điện thoại tốt thường gây ấn tượng, và luôn luôn được đánh giá cao.

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên nhưng ngay cả trong thời đại Internet và mạng xã hội, các doanh nghiệp vẫn chủ yếu được liên hệ qua điện thoại. Do đó, rèn luyện kỹ năng trả lời điện thoại là một sự đầu tư hợp lý về thời gian của bạn.

Không có nhiều công việc không liên quan đến bất kỳ cuộc gọi điện thoại nào, vì vậy bạn nên suy nghĩ về những gì bạn nên làm để cải thiện kỹ năng giao tiếp qua điện thoại của mình.


HÃY NHIỆT TÌNH VÀ NÓI RÕ RÀNG

Đây là hai trong số những kỹ năng cơ bản và thiết yếu nhất mà bạn cần có khi xử lý một cuộc gọi.

Điều quan trọng là phải thuyết phục người khác rằng bạn rất vui được nói chuyện với họ. Để làm như vậy, bạn nên nhận mọi cuộc gọi với nụ cười và năng lượng trong giọng nói của mình. Bạn muốn truyền tải sự nhiệt tình của mình để giúp đỡ người gọi và giọng nói của bạn phải toát lên sự ấm áp để họ cảm thấy hài lòng khi đang tương tác. Mọi người thường không mong đợi nhiều hơn thế.

Tất nhiên, sự nhiệt tình không phải là tất cả. Nói chậm và rõ ràng cũng quan trọng không kém để người gọi hiểu bạn đang nói gì. Bạn nên rèn luyện sự điềm tĩnh của mình trong khi nói chuyện điện thoại và đảm bảo rằng bạn không văng tục vào tai ai đó. Tự tin đi kèm với kinh nghiệm, nhưng ban đầu, bạn cần nhớ phải bình tĩnh nhất có thể khi nhấc điện thoại vì điều này sẽ làm giọng nói chậm lại và khiến nó dễ nghe hơn.


Luyện tập, Luyện tập, Luyện tập!

Một số người thông minh đã từng nói rằng “thành công” không xuất hiện trước “công việc” trong từ điển. Và “kết quả” không đến trước khi “thực hành”.

Nếu bạn muốn thể hiện kỹ năng giao tiếp điện thoại xuất sắc, bạn phải huấn luyện bản thân (cũng như đồng nghiệp và nhân viên của bạn) cách tiếp cận các cuộc gọi. Trả lời điện thoại cũng giống như bất kỳ kỹ năng nào khác mà bạn muốn thành thạo – bạn phải luyện tập nó thường xuyên để thành thạo.

Ý nghĩa của việc luyện tập không chỉ là để trở nên tốt hơn với những gì bạn đang làm, mà còn để thiết lập nó như một loại phản xạ mà bạn thực hiện một cách tự nhiên. Trong trường hợp trả lời điện thoại, bạn nên đạt đến mức độ mà bạn không nghĩ đến việc phải mỉm cười hoặc nói chậm và rõ ràng.

Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng Thiên Tường ART

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *